Triệu phú môi giới bất động sản

Hướng dẫn những cách môi giới nhà đất hiệu quả

19/05/2020 ,02:37

Cách môi giới nhà đất hiệu quả là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề cách môi giới nhà đất hiệu quả. Trong bài viết này, timcanho.vn sẽ viết bài về Hướng dẫn những cách môi giới nhà đất hiệu quả.

định nghĩa nghề môi giới nhà đất là gì?

Môi giới nhà đất là hoạt động trung gian giữa người mua và người bán. Một giao dịch sau khi thành công thường được trả công theo một tỉ lệ nào đấy trên tổng giá trị giao dịch. Số tiền này được gọi là tiền hoa hồng.

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

Một trong những điều mà nhân sự môi giới nhà đất phải đối mặt đó là bị hiểu nhầm là cò đất chuyên lừa đảo, khiến cho nghề này không nên xem trọng. tuy vậy là một người môi giới chuyên nghiệp, tự bản thân bạn phải hiểu rõ về nghề nghiệp của mình.

Đều là người trung gian trong giao dịch mua bán bất động sản, tuy nhiên trong khi cò đất không có kiến thức về bất động sản, làm ăn chụp giật thì những người môi giới bất động sản lại là những người được huấn luyện bài bảndùng kiến thức của mình để giúp người mua hàng của mình đạt được mục đích và cảm thấy ưng ý.

làm sao để có một giao dịch môi giới nhà đất hiệu quả?

đầu tiên bạn phải biết một cuộc giao dịch môi giới nhà đất thất bại là do những lý do nào?

Những lý do khiến một cuộc giao dịch môi giới nhà đất thất bại

nếu cách thức môi giới nhà đất của bạn đang chỉ gồm việc phát tờ rơi, telesales hay viết các bài PR ads trên báo chí thì bạn vẫn đang thực hiện công việc ở nhiều năm về trước. Trong cách môi giới nhà đất hiện nay hiện nay cần sự giúp đỡ của truyền thông và công nghệ. Bên cạnh đấy là sự phối hợp làm việc giữa 3 phòng ban có liên quan tới khách hàng: marketingbán hàng và Support.

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

nếu như công việc môi giới của bạn hay công ty bạn đang trì trệ thì hãy kiếm tra lại coi bạn có đang thiếu hay yếu về: truyền thông, công nghệ và sự phối hợp hoạt động giữa các phòng ban trên với nhau hay không nhé.

Cách môi giới nhà đất đạt kết quả tốt trong thời kỳ 4.0

nếu như bạn cho rằng, môi giới nhà đất đạt kết quả tốt chỉ cần phụ thuộc vào tài giao tiếp của người môi giới thì bạn đã sai rồi. người mua hàng vẫn luôn là thượng đế, nhất là trong lĩnh vực bất động sản khi mà số lượng người mua hàng có hạn mà số lượng môi giới ngày càng tăng lên.

Do vậy, một công ty môi giới nhà đất muốn hoạt động hiệu quả thì cần bắt kịp cách làm việc trong thời kỳ cách mạng số với sự tham gia của Digital marketing, công nghệ,…

sửa đổi và nâng cấp cách môi giới nhà đất hiệu quả trong thời kỳ 4.0

Một công ty bất động sản sẽ có được nhiều thời cơ hơn khi sở hữu và dùng các công nghệ vào bán hàng. Ở đây không phải bộ máy máy móc dây chuyền sản xuất, mà dùng công nghệ vào việc quảng bá hàng hóa và đưa các nội dung phân tích chính xác cho người mua hàng.

Digital marketing giúp truyền bá hình ảnh nhãn hiệu của bạn, tiếp xúc được nhiều đối tượng khách hàng thông qua các kênh như kênh Facebookwebsite, Blog, Linkedin, YouTube,…

Thời kỳ công nghệ 4.0, để môi giới nhà đất có đạt kết quả tốt, hãy quan tâm tới mảng quảng cáo trên mạng và công nghệ để bắt kịp với xu thế tăng trưởng của toàn toàn cầu.

chỉ dẫn cách môi giới nhà đất đạt kết quả tốt

Lời khuyên trước tiên cho bạn là hãy tiếp tục cuộc trò chuyện với tâm thế của một người chia sẻ. Điều đấy sẽ giúp bạn có được tự tin và nhiệt huyết trong câu chuyện của mình.

Có 5 giai đoạn trong cách môi giới nhà đất hiệu quả đều phải trải qua: Tìm kiếm người có khả năng mua hàng, cuộc hẹn, thương thảo, ký kết hợp đồng, kết thúc giao dịch.

Giai đoạn 1: Tìm kiếm người có khả năng mua hàng

người có khả năng mua hàng là những người có nhu cầu về bất động sản lúc này và trong tương lai gần. Và năng lực tìm kiếm người có khả năng mua hàng là yếu tố quan trọng nhất đẩy mạnh sự tăng trưởng và thăng tiến trong sự nghiệp bất động sản của bạn.

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

Giai đoạn 2: Tạo được cuộc hẹn

Giai đoạn tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ đã xong, nếu như bạn đã thuyết phục được người mua hàng dành ra thời gian cho một cuộc hẹn với bạn, thì xin chúc mừng bạn đã đến được giai đoạn thứ hai trong lúc đến với một giao dịch thành công.

thực hiện công việc với khách hàng là người bán bất động sản

  • Trước khi đến cuộc hẹn:

bạn phải cần nhận xét được chủ nhà để hiểu động lực bán của họ. Và các nội dung quan trọng đến căn nhà: giấy tờ sở hữu, các sai lầm pháp lý,…

Tiếp đến là bạn cần thực hiện việc hoàn thành công việc định giá bất động sản. Bằng bản phân tích so sánh thị trường CMA (Comparative Market Analysis). Hai yếu tố giúp cho bạn có một cuộc hẹn thành công đó là đưa rõ ra 1 bản CMA tốt và tranh luận với người bán về bất động sản của họ.

Chuẩn bị hồ sơ chỉ dẫn giúp người mua hàng bán nhà gồm các nội dung chi tiết về cách đánh giánơi trạng thái, cạnh tranh và thời điểm ảnh hưởng tới thành quả của bất động sản. Định giá thành quả của căn nhà; cách đăng bán;…

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

  • Tại cuộc hẹn:

đây là thời điểm bạn phải cần thuyết phục chủ nhà lựa chọn bạn đăng bán bất động sản của họ.

Lời khuyên cho bạn: Hãy thể hiện cho khách hàng thấy bạn là một người có chuyên môn bất động sản và thực hiện công việc với bạn người mua hàng sẽ nhận được các ích lợi như: Được định giá tốt nhất, được tư vấn về bài trí nhà để hấp dẫn người mua, được không mất phí truyền thông marketing trên các kênh marketing, được bạn giúp đỡ và hỗ trợ điều phối quá trình xem nhà,…

thực hiện công việc với khách hàng là người mua bất động sản

giống như là làm việc với người bán, trước cuộc hẹn, bạn phải cần nhận xét được năng lực tài chính và cấp độ muốn mua của khách hàng. Bằng các câu hỏi về giá, vị trí, nhu cầu và mong muốn, vị trí, tài chính, thời gian trao đổi,…

Lời khuyên cho bạn: Hãy dành mọi sự chú ý tới nhu cầu của người mua và đưa rõ ra nhiều sự lựa chọnĐiều này thể hiện bạn rất chú ý tới mối quan tâm của khách hàng và đang cố gắng giúp họ. Bên cạnh đấy bạn cũng nên trang bị các thông tin và kỹ năng để cho thấy bạn là một chuyên gia bất động sản chuyên nghiệp.

tài liệu tham khảo mua nhà là một yếu tố không thể không có trong buổi gặp gỡ này.

Giai đoạn 3: thương thảo

  • làm việc với người bán:

đây là giai đoạn mà bạn hiện thực hóa những hứa hẹn của mình trong cuộc hẹn thuyết trình đăng bán trước đó.

hoạt động của bạn lúc này không chỉ giản đơn là cắm biển đăng bán nhà mà là thực hiện kế hoạch truyền thông 14 bước giúp cho việc bán trở nên thuận lợi hơn.

Bạn nên tổ chức buổi thăm nhà tự do. đây chính là 1 trong 14 bước trong chiến lược tiếp thị bất động sản. khách hàng mua luôn muốn tận mắt kiểm duyệt ngôi nhà trước khi quyết định mua. Càng phần đông người mua tới coi nhà thì căn nhà càng được bán nhanh.

Thường xuyên cập nhật thông tin cho người bán về các nỗ lực marketing của bạn. góp ý của khách mua khi tới coi nhà,… Để người mua hàng biết được tình hình và tin tưởng hơn vào chất lượng dịch vụ của bạn.

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

  • thực hiện công việc với người mua:

92% người mua dùng Internet trong lúc tìm kiếm dự án hay ngôi nhà cho mình. Theo: Hồ sơ người mua và bán nhà của hiệp hội các nhà môi giới bất động sản Mỹ năm 2014. công việc của bạn lúc này là nắm rõ ràng được những dự án/ ngôi nhà thích hợp với khách hàng.

Đưa người mua đi tham quan các ngôi nhà là một trọng trách nếu như bạn muốn người mua đi cùng với mình tới giai đoạn ký kết hợp đồng. Hãy cố gắng tìm hiểu trước về ngôi nhà mà bạn sắp sửa dẫn người mua đến coiđo đạt khách quan toàn bộ các yếu tố để khách hàng coi xét liệu có phù hợp với mình không.

Giai đoạn 4: Ký kết hợp đồng

đây là giai đoạn đáng mong chờ nhất trong lúc giao dịch. Dù là làm việc với người mua hay người bán thì bạn cũng đều phải đưa đến cho người mua hàng những nội dung khách quan, trung thực nhất. Tư vấn cẩn thận, kỹ càng về trạng thái của bất động sản, giá cả, các điều khoản hợp đồng. mục tiêu cuối cùng là mang tới được sự ưng ý cho khách hàng.

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

Giai đoạn 5: Kết thúc giao dịch

nếu bạn đến được giai đoạn này thì xin chúc mừng bạn. Vì đã có được một giao dịch thành công và nhận được tiền hoa hồng xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra. Kết thúc nhưng chưa có nghĩa là hết. Bạn kết thúc giao dịch nhưng đừng quên việc giữ liên lạc với người mua hàng để nuôi dưỡng một sự kết nối thân thiết. Từ đây bạn cũng có thế có thêm những sự kết nối với và những người có khả năng mua hàng mới.

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

 

Những lời khuyên cần thiết cho một nhân viên môi giới nhà đất

dưới đây là lời khuyên được sẻ chia từ kinh nghiệm thực tế của những nhân viên môi giới hàng đầu của Forbes Real Estate Council.

Tuân thủ nguyên tắc “Không bán”

hoạt động của một nhân viên môi giới bất động sản chẳng phải là bán hàng, mà là đưa rõ ra lời khuyên và giữ cho người mua hàng tập trung vào mục đích mà họ đã miêu tả cho bạn. Bạn nên đặt nhu cầu của người mua hàng lên phía trên nhu cầu của mình. nếu như khách hàng cảm nhận thấy rằng họ “đang bị bán” họ sẽ bực tức với bạn.

Tập trung làm ra thành quả cho người mua hàng

khi bạn tập trung tạo ra giá trị cho những người khác, bạn sẽ tạo được sự tín nhiệm từ những khán giả của mình. sự tin tưởng này sẽ dẫn bạn tới những thời cơ lớn trong ngành bất động sản và có thêm những mối quan hệ người mua hàng tuyệt vời.

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

làm việc chăm chỉ và trung thực

Đừng giả vờ rằng bạn biết tất cả các câu trả lời khi thực tế không phải vậy. Trong nghề bất động sản, tài sản có giá trị nhất của bạn đấy là danh tiếng. Đừng nói dối, hãy đảm bảo với khách hàng là bạn sẽ tìm ra được lời giải thích và bắt tay với hành động.

Tích cực đưa rõ ra nhiều phương án

Hãy là một cố vấn đáng tin cậy. bằng việc giới thiệu cho khách hàng tiềm năng nhiều giải pháp không giống nhaubạn có thể chỉ dẫn để giúp họ chọn được lựa chọn tuyệt vời nhất thay vì cố đẩy một phương án nào đấy cho họ. Việc xây dựng lòng tin sẽ xây dựng được nhiều thành quả lâu dài chứ không chỉ ích lợi là một cuộc giao dịch.

Hãy là chúng ta

Hầu hết các nhân viên môi giới được huấn luyện về tìm kiếm người có khả năng mua hàng để thực hiện cái chúng ta cần đấy là ký vào hợp đồng và đạt được doanh thu. con người là những người được ủy thác. vì vậy trách nhiệm tối thượng của con người là phục vụ khách hàngnếu như chúng ta làm việc với quan niệm là đang giúp khách hàng có được mục đích của họ, thì con người đã tạo ra được lòng tin. Thành công sẽ theo sau.

Tạo danh tiếng bằng cách luôn sẵn lòng giúp đỡ

nếu như bạn sẵn lòng giúp đỡ toàn bộ mọi người với kiến thức, kỹ năng và chuyên môn của mình, thì bạn sẽ là người đầu tiên xảy ra trong đầu toàn bộ mọi người khi họ cần những dịch vụ chuyên nghiệp hoặc như là sự giới thiệu. Danh tiếng của bạn được tạo nên từ những điều bạn làm chứ không phải cái bạn nói.

Lắng nghe và học hỏi

Là một người giỏi lắng nghe là chìa khóa thành công của các nhân viên bán môi giới. Việc lắng nghe thể hiện việc bạn quan tâmgiúp bạn hiểu được mong muốn và ước muốn của người có khả năng mua hàng, từ đấy bạn sẽ biết cách đưa ra phương án cho khách hàng.

Cách môi giới nhà đất hiệu quả

đôi khi, các người có khả năng mua hàng giản đơn cần làm thay đổi tâm lý chính bản thân họ. Trong các trường hợp như vậy, bạn chỉ phải lắng nghe và xác nhận những điều họ đang nói.

Hoạt động đưa tới những kết quả

Bạn càng gọi nhiều cuộc điện thoại thì bạn càng có thêm nhiều mạng lưới mối quan hệ, bạn càng kiên trì với công việc thì bạn có thể có càng nhiều doanh thu. Theo dõi các công việc của mình bạn sẽ nhận thấy rõ thực sự mình đang làm nhiều mức nào để tạo ra các cuộc giao dịch. Các cuộc gặp gỡ, các phiên họp bàn bạc đều tốt. nhưng những hành động trực tiếp có sự liên quan tới việc tạo ra vụ kinh doanh mới sẽ đưa tới nhiều doanh số bán hàng.

 

 

Nguồn: legoland.com.vn