Triệu phú môi giới bất động sản

Lần bán hàng đầu tiên

18/03/2020 ,04:02

Không phải là vì họ là chuyên gia mà họ không có những bỡ ngỡ, rụt rè khi bán hàng lần đầu tiên. Hãy xem họ làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng trong những lần đầu ấy.

Không phải là vì họ là chuyên gia mà họ không có những bỡ ngỡ, rụt rè khi bán hàng lần đầu tiên. Hãy xem họ làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng trong những lần đầu ấy.
Brian Tracy:
Lúc 11 tuổi, tôi đi bán xà phòng dạo để kiếm tiền đi trại hè YMCA. Lúc đầu, tôi nói “Chào cô chú/anh chị, em là Brian Tracy. Em bán xà bông làm đẹp Rosamel. Cô chú/anh chị có muốn mua một hộp không?” và mọi người thường trả lời “Không, tôi không có nhu cầu/tôi không có đủ tiền”. Bị từ chối nhiều đến phát bực, tôi quyết định thay đổi cách nói của mình: “Em bán xà bông Rosamel. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ dành cho phụ nữ đẹp thôi ạ”. Thế là những người trước đây cực kỳ thờ ơ liền nói: “Sản phẩm đó không dành cho tôi. Có dùng khéo cũng vô ích. Bao nhiêu tiền một hộp vậy?” Thế là xà phòng của tôi đắt hàng như tôm tươi.

Bob Bly:

Tôi đã từng được mời đi diễn thuyết và được trả tiền để làm việc đó. Thế nhưng tự mình đi đăng ký làm diễn giả thì chưa bao giờ. Một lần, tôi muốn làm ăn với một công ty phần mềm. Công ty đó đang tổ chức hội nghị thường niên cho các nhà bán hàng và tôi xin đăng ký trình bày. Tuy nhiên, người tổ chức hội nghị đó tỏ ra lưỡng lự. Anh ta sợ tôi không đủ sức gây hứng thú cho người nghe mặc dù anh ta đã có trong tay lý lịch của tôi và chủ đề sẽ trình bày. Qua điện thoại, tôi nói với anh ta: “Anh có thể gọi cho bất kỳ ai trong số những nhà tổ chức sự kiện mà tôi liệt kê trong lý lịch. Chỉ cần một người nói tôi không phải là diễn giả hay nhất mà họ từng gặp trong vài năm qua thì tôi sẽ đến nói không công cho anh”. Anh ta gọi điện cho tất cả những người tôi giới thiệu và ai cũng nói tôi có những bài trình bày rất lôi cuốn. Thế là tôi được nhận việc.

Barry Farber:

Sau khi ra trường, tôi bán quảng cáo cho một tạp chí thời trang mới. Lúc ấy, tôi rất hào hứng với công việc và nghĩ rằng đó là ấn phẩm đặc sắc nhất trên thế giới, nơi mà những nhà bán lẻ thời trang có thể giới thiệu về mình để thu hút khách hàng địa phương. Trong vòng một ngày tôi đã gọi 145 cuộc điện thoại và bán được hết các vị trí quảng cáo trên số đầu tiên. Chẳng ai bảo là tôi có kinh nghiệm, kiến thức hay kỹ năng gì. Tất cả đều là nhờ sự nhiệt tình, lòng chân thành, đam mê và nỗ lực làm việc chăm chỉ. Suy cho cùng, những phẩm chất ấy có thể đánh bại bất kỳ bí quyết thành công nào.

Linda Richardson:

Trước kia tôi là một giáo viên và đã đứng lớp doanh nghiệp trước khi mở công ty đào tạo kỹ năng bán hàng. Trong 4 tháng đầu, tôi không hề tìm được một khách hàng nào. Tôi tự nhủ mình phải thực hiện đúng với điều mà mình rao giảng, đó là trong những lần tiếp xúc bán hàng tới, tôi sẽ không đề cập đến sản phẩm của mình cho đến cuối cuộc gặp. Tôi sẽ vun đắp mối quan hệ và dành thời gian lắng nghe nhu cầu của khách hàng để từ đó tìm ra chỗ đứng cho sản phẩm của mình. Tôi đã lấy hết nỗ lực để làm điều đó và đã thành công. Cuối cuộc gặp, vị khách hàng đó nói: “Cô làm tôi thực sự bất ngờ đấy. Khi nào chúng ta bắt đầu nhỉ?”. Tóm lại, điều làm nên sự khác biệt ở đây là đi sâu tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và thực sự biết rõ công ty của họ là như thế nào, muốn đạt được gì và tại sao.

Shari Posey:

Khi tôi giới thiệu loạt băng audio của mình ở một hội chợ thương mại, tôi đã đàm phán để có thêm diện tích tổ chức các hội thảo giới thiệu thông tin sản phẩm. Tôi mời những doanh nhân có tên trong các băng audio của mình đến trình bày về cách họ khởi nghiệp và trả lời những thắc mắc của thính giả. Tôi tin là nhờ chính những cuộc hội đàm nho nhỏ này mà mình bán được nhiều băng audio đến thế tại hội chợ. Cung cấp thông tin là cách bạn tuyên bố rằng mình quan tâm đến khách hàng và sẵn sàng tặng không cho họ cái gì đó dù họ có mua sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Khi bạn tổ chức một hội thảo giới thiệu thông tin, hãy chọn một diễn giả có tài hùng biện, một người có khả năng thuyết trình lưu loát về những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán.

ĐLam tổng hợp