Vào năm 1963, khi mẩu quảng cáo nội y với nhan đề “Tôi mơ mình chiến thắng ván bi-da này với chiếc áo ngực Maidenform của mình” (xem ở đầu bài) xuất hiện trên tạp chí Life, gần như mọi độc giả nữ đều choáng váng bởi ý tưởng táo bạo của nó. Tác giả của chiến dịch quảng cáo chấn động và đầy sáng tạo này chính là Kitty D’Alessio, nữ copywriter đến từ Manhattan, về sau trở thành chủ tịch của đế chế thời trang Chanel. Đó là chiến dịch quảng cáo “Tôi mơ…” của hãng nội y Maidenform, nó thành công vang dội đến mức được đăng đàn đều đặn trên các kênh truyền thông suốt 20 năm liền. Mỗi một mẩu quảng cáo thể hiện một cô gái xinh đẹp thú nhận giấc mơ về một hành động táo bạo mình muốn thực hiện khi mặc áo ngực Maidenform: đắc cử tổng thống, làm cảnh sát giao thông, đi thăm vườn bách thú, hoặc chơi bi-da như mẩu quảng cáo ở đầu bài. So sánh với những chiến dịch quảng cáo nội y thời hiện đại về mức độ sáng tạo lẫn táo bạo, đến thương hiệu nội y đình đám nhất thế giới hiện nay là Victoria’s Secret cũng phải ngả mũ bái phục.
Ý tưởng quảng cáo của Maidenform gây chấn động bởi nó khiến người xem phải gãi đầu tự hỏi: “Ai dám ‘to gan’ ra ngoài đường xã giao chỉ với một chiếc áo ngực trên người?”
Đây không phải lần đầu tiên người dân Mỹ được nhìn thấy những cô người mẫu mặc nội y khoe da thịt, nhưng là lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy họ hiên ngang trong các hoạt động xã hội ngoài trời.
“Nó là một ý tưởng ngớ ngẩn, vừa ngớ ngẩn lại vừa giật gân” – nhận định của Bob Hoffman, CEO của công ty quảng cáo Hoffman/Lewis – “Nhưng công chúng lại tha thứ cho sự ngớ ngẩn đó chính bởi từ khóa “mơ”. Sự giật gân đã được thể hiện một cách tinh tế, không gây phản cảm. Đây không phải lần đầu tiên người dân Mỹ được nhìn thấy những cô người mẫu mặc nội y khoe da thịt, nhưng là lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy họ hiên ngang trong các hoạt động xã hội ngoài trời. Chiến dịch quảng cáo này làm nên được những kỳ tích doanh số đáng kinh ngạc chính bởi sự phối hợp khéo léo nhiều yếu tố tưởng chừng phi lý và không ăn nhập với nhau của nhà quảng cáo.”
Hiển nhiên, cuộc vui nào rồi cũng tàn. Sau một khoảng thời gian dài đến 48 năm, ý tưởng quảng cáo của Maidenform dần trở thành trò cười đối với công chúng, không còn tính độc đáo và táo bạo thuở ban đầu. Nhưng có một điều mà tất cả chúng ta đều nhất trí thừa nhận: Maidenform đã làm được kỳ tích mà nhiều nhà quảng cáo ngày nay thậm chí chưa dám tơ tưởng: khiến cho cả thế giới phải kinh ngạc, phấn khích ngoái nhìn và đổ xô mua sản phẩm!
Môt số mẩu quảng cáo nội y Maidenform nổi bật trong thời kỳ hoàng kim của hãng trong khoảng những năm 1950 và 1960 mà dịch giả sưu tầm được:
Tiến Thành, Thành Phố Phan Thiết, Bình Thuận
Tiến Thành, Thành Phố Phan Thiết, Bình Thuận
Tiến Thành, Thành Phố Phan Thiết, Bình Thuận
Quận Hà Đông, Hà Nội
Tiến Thành, Thành Phố Phan Thiết, Bình Thuận
Phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội
Tiến Thành, Thành Phố Phan Thiết, Bình Thuận