Triệu phú môi giới bất động sản

Tại sao chúng ta phải xây dựng chiến lược kinh doanh?

27/03/2020 ,15:28

Theo MARJORIE TORRES, để thành công chúng ta phải có một chiến lược kinh doanh nghiêm túc và thực hiện chiến lược đó một cách nhất quán.

Marjorie Torres là người sáng lập kiêm Tổng giám đốc hãng Concrete Storie, một hãng tư vấn bất động sản thương mại chuyên cung cấp cho các chủ đất, người thuê đất và các nhà đầu tư những lời khuyên đầy chiến lược, cách thức môi giới, thương lượng cũng như các dịch vụ phát triển bất động sản.

Là một doanh nghiệp Latinh, tôi may mắn được nhận những lời khuyên hữu ích từ các nhà lãnh đạo tài ba, tầm cỡ thế giới. Những kinh nghiệm có tính tổng quát của họ đã giúp tôi có thể cạnh tranh ở mọi lĩnh vực tôi muốn tham gia.

Tôi gây dựng công ty Concrete Stories bằng cách tập trung vào việc thực hiện các hợp đồng cho thuê và tiến hành các quy trình môi giới bất động sản thương mại . Việc cọ xát nhiều trong giới bất động sản thương mại thế giới cùng với những kiến thức nền tảng trong lĩnh vực tài chính đầu tư và những hiểu biết về công nghệ đã giúp tôi rất nhiều trong việc đưa ra quyết định có nên đầu tư cho một dự án bất kỳ.

Duy trì vai trò quản lý chủ đạo.

Lời khuyên quan trọng nhất mà tôi nhận được là: Để công ty phát triển theo đúng định hướng thì tôi phải là người giữ vai trò quản lý chủ đạo trong công ty. Tôi đã quyết định xây dựng quỹ mạo hiểm cho công ty. Thành quả chúng tôi đạt được là thu hút những nhà đầu tư tiếng tăm như Credit Suisse First Boston Merchant Capital, trường đại học Columbia và trường đại học Wesleyan. Tôi đã phải trải qua những cuộc thương lượng hết sức cam go, nhưng tôi vẫn theo đúng lời khuyên này: quản lý công ty và sở hữu hơn 70% cổ phần.

Bạn thành công vì bạn khác biệt.

Ở giai đoạn phát triển tiếp theo, lời khuyên tốt nhất mà tôi được nhận là: cần tạo cho bản thân tôi sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và tập trung vào những điểm mạnh mà tôi có. Thị trường bất động sản đa dạng vô cùng, nếu công ty của bạn cũng chẳng khác gì so với những công ty cùng lĩnh vực, thì không có lý do gì để thu hút khách hàng. Vì vậy, chúng tôi đã cung cấp những lời tư vấn về bất động sản có tính chiến lược cho các công ty đã ghi bất động sản trong danh mục đầu tư của họ. Chúng tôi để ý đến những hãng góp vốn tư nhân và các nhà đầu tư từ thiện. Những đại diện của các hãng này là thành viên trong ban quản trị và họ quản lý những danh mục đầu tư của các công ty đang có nhu cầu về dịch vụ bất động. Những công ty này đã học được bài học của kỷ nguyên “.com”. Công ty chúng tôi đóng vai trò là tổ chức trung gian, hỗ trợ tư vấn. Chúng tôi giúp lãnh đạo của các công ty đó giải quyết các vấn đề về hợp đồng và mở rộng quy mô hoạt động.

Đừng ngại đặt những mục tiêu lớn.

Gần đây, lời khuyên bổ ích nhất mà tôi nhận được là tôi cần phải nghĩ đến những điều lớn lao. Khi đã đạt được những thành công bạn đầu, những mục tiêu lớn hơn sẽ tạo nên động lực để bạn hoàn thành mục tiêu mới. Những tài sản tôi có được là từ sự nỗ lực cạnh và đó cũng là những thời điểm lao tâm khổ tứ nhất để có thể phát triển được. Chúng tôi hiểu thị trường New York và chúng tôi cung cấp cho khách hàng những chiến lược phát triển hiệu quả. Giờ đây, như một quy luật, chúng tôi đang phát triển các dự án khác nhau từ quy mô hơn 4 triệu mét vuông đến hơn 8 triệu mét vuông.

Luôn luôn lắng nghe.

Tôi không bao giờ quên một nguyên tắc: Bất động sản là nghề kinh doanh con người, phải học cách lắng nghe. Chỉ có lắng nghe chúng ta mới biết khách hàng cần những gì và cung cấp đúng cái họ cần. Chúng ta là những nhà giả kim. Chúng ta phải giải mã tác động của các bên tham gia, vai trò, ảnh hưởng của cộng đồng (nguồn lực xã hội), số lượng việc làm được tạo ra (vốn chính trị), tỷ lệ quay vòng (vốn kinh tế) và một số yếu tố khác nữa. Công ty chúng tôi đã thành công khi chuyển từ một hình thái này sang một hình tháii khác và giúp khách hàng xây dựng những dự án lớn hơn.Khi bạn nhận thấy rằng đã đến thời điểm thích hợp để cho bán đi rao bán những ngôi nhà của mình trên thị trường, thì điều mà bạn cần phải làm trước tiên chính là tìm cho mình một nhân viên bất động sản tài năng: Bạn phải tìm ra được một nhân viên bất động sản có tài. Vậy tiêu chí gì để bạn đánh giá được người đó? Với những nhân viên đòi hỏi từ 7% tiền hoa hồng trở lên thì nên xem xét lại việc lựa chọn. Bạn muốn có một nhân viên có thể giúp cho bạn bán được ngôi nhà của bạn với mức giá cao và đem lại thật nhiều lợi nhuậnvà phải bán được trong một khoảng thời gian ngắn nhất mà bạn không cần phải lo lắng gì nhiều.Dưới đây là những tiêu chí để cho bạn có thể đánh giá một nhân viên bất động sản:

  1. Kiến thức về thị trường. Nhân viên bất động sản là người sẽ cùng bạn bảo vệ món tài sản lớn nhất, đó là ngôi nhà của bạn. Vậy anh ta có thật sự am hiểu về kiến thức thị trường đến đâu? Hãy thử hỏi anh ta xem rằng về tỷ lệ lãi suất sẽ thay đổi như thế nào trong vòng khoảng 6 đến 12 tháng tới? Tình hình cung của thị trường nhà đất đang ra sao và sắp tới có thể sẽ có những thay đổi gì?
  2. Kỹ năng thương lượng. Phần lớn, đa phần các nhân viên đều thiếu đi kỹ năng này. Hãy yêu cầu những nhân viên trình bày thật rõ ràng, chi tiết các chiến lược mà  anh ta sẽ dùng để đảm bảo thương lượng để thành công và bán được ngôi nhà với giá cao nhất có thể: từ khi bước chào giá, đối tác trả giá, rồi đến thương lượng, chấp thuận, kí kết chốt hợp đồng.
  3. Chiến lược đặt giá. Có hàng tá các nhân viên không biết cách phải định ra một mức giá như thế nào là phù hợp. Vấn đề không phải là ở ngôi nhà này được bán cho ai, mà chính là giá bán của nó như thế nào khi so với các ngôi nhà khác. Hãy nhớ rằng, thời điểm mà bạn mua ngôi nhà hiện tại của mình so với các ngôi nhà cũ của bạn đã bán hay những ngôi nhà khác lân cận. Thay vào đó, bạn cần xem xét tất cả các ngôi nhà hiện đang được rao bán, có mức giá có phù hợp với túi tiền của bạn không và đưa ra quyết định đúng đắn. Vì vậy, trong  chiến lược đặt giá của nhân viên bất động sản phải tính toán đến việc người mua sẽ phải so sánh ngôi nhà của bạn đối với các ngôi nhà khác; tất nhiên, bạn cũng cũng phải dựa vào độ mới của ngôi nhà nữa, bởi vì đó sẽ là một yếu tố giúp hấp dẫn khách hàng. Nhân viên nào mà không lưu ý đến yếu tố này khi bắt đầu phân tích thị trường thì bạn cần phải thận trọng khi tuyển chọn người đó.
  4. Nâng cấp nhà. Nhân viên bất động sản cần phải có khả năng sắp xếp và bố trí lại ngôi nhà của bạn sao cho thật hoàn hảo về tất cả mọi mặt mà bạn không cần phải chi thêm một khoản tiền nào.Nếu như không làm được những điều như vậy thì ít nhất, anh ta cũng nên có một tập hồ sơ “Property Stager” để cho bạn có thể xem những bức ảnh chụp của ngôi nhà “trước” và “sau” khi được sắp xếp và thay đổi, bố trí nội thất.Hình thức cung cấp ra một loạt dữ liệu sẽ giúp ích rất nhiều cho việc marketing. Bạn còn nhớ việc khi bạn mua nhà không? Bạn phải xem xét hầu như tất cả những ngôi nhà nằm trong tầm tiền của bạn và phải lựa chọn thứ có giá trị nhất.  Những nhân viên đang cố gắng giành được sự ưu ái nhất của bạn với “kế hoạch marketing”  thì đó chính  là một yếu tố quan trọng nhất để giúp bán được tài sản với mức giá cao nhất.

                                                                                                                                     ĐLam tổng hợp